ตามที่ประเทศไทยได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ส่งผลให้เกิดอุทกภัย ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และเสียหายเป็นจำนวนมาก อาทิ เชียงราย หนองคาย สุโขทัย ฯลฯ ซึ่งเมื่อเกิดอุทกภัยขึ้น มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้จัดทีมกู้ภัย กู้ชีพ อาสาสมัคร พร้อมเรือท้องแบน อุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำ รถโฟวิล [4×4] รถพยาบาลขับเคลื่อน 4 ล้อ โรงครัวเคลื่อนที่ ถุงยังชีพ ชุดยาสามัญประจำบ้าน อาหารสุนัขและแมว นำแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัย เพื่อการบรรเทาทุกข์และช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ ในเบื้องต้นทันที โดยขณะนี้ได้จัดตั้งกองอำนวยการ และโรงครัวประกอบอาหารปรุงสุก ณ วัดท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย

เช้าวันนี้ (วันพุธที่ 18 กันยายน 2567) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นางศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการ พร้อมด้วย นางชุติมา ตันติศิริวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการ และ นายอรัณย์ โตทวด ผู้จัดการใหญ่มูลนิธิฯ นำทีมเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครกู้ภัย อาสาสมัครบริการ อาสาสมัครกิตติมศักดิ์ นำโดย ดร.ปภัสรา เตชะไพบูลย์ ผู้จัดละคร “ผีเสื้อสลับลาย” ค่ายปภัสราโปรดักชั่น ช่อง 7HD นำทีมดาราและนางงามสายบุญ อาทิ มะเหมี่ยว-พรชดา วราพชระ, แพม สุชานุช ธรรมวงศ์, ส้ม-ชนากานต์ ชัยศรี มิสไทยแลนด์เวิลด์ 1990 และ หนูสิ-สิริรัตน เรืองศรี มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2010 เร่งบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค รวมทั้งสิ่งของที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค อาทิ อาหารสำเร็จรูป ไฟฉาย ผ้าอนามัย ถุงขยะดำ ทิชชู่เปียก ทิชชูแห้ง สบู่เหลว ยากันยุง แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ชุดยาสามัญประจำบ้าน บรรจุถุงมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดเป็น “ถุงยังชีพฉุกเฉิน” ณ บริเวณลานสำนักงานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ เพื่อจัดส่งให้ทีมบรรเทาสาธารณภัยนำออกแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ในจังหวัดหนองคาย จำนวน 1,000 ชุด ในช่วงเย็นวันนี้!!!

“กบขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยที่ประสบปัญหาอุทกภัยอยู่ในขณะนี้ กบก็เลยชวนน้องๆ มาร่วมบรรจุถุงยังชีพฉุกเฉิน กับ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง คือด้วยพวกเราเป็นผู้หญิง ร่างกายอาจจะไม่แข็งแรงเหมือนผู้ชาย ถ้าไปลงพื้นที่ก็เกรงว่าจะเป็นภาระกับท่านอื่นๆ ก็เลยตั้งใจว่าขอเป็นหน่วยสนับสนุนในตรงนี้ แล้วก็แพลนว่าหลังน้ำลดก็จะไปช่วยฟื้นฟูและเยียวยาให้กับพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ เครื่องอุปโภคบริโภค ซึ่งก่อนหน้านี้กบก็ได้ชวนเพื่อนๆ ดารา เพื่อนๆ นางงาม บริจาคเสื้อผ้ามือสอง เพราะหลังน้ำลด เขาคงหาซื้อเสื้อผ้าไม่ทัน ก็เลยคิดว่าส่งตรงนี้ไปก่อน อย่างน้อยก็จะได้มีเครื่องนุ่งห่มใช้เฉพาะหน้าไปก่อน เราคนไทยไม่ทิ้งกันอยู่แล้วค่ะ”