ถือเป็นช่วงที่มีการเฉลิมฉลองกันอย่างสนุกสนานและมีพิธีบูชา “องค์พระพิฆเนศ” กันอย่างเข้มขลัง และคึกคักมากที่สุด โดย วันคเณศจตุรถี ประจำปี 2567 หรือวันคล้ายวันพระประสูติ “พระพิฆเนศ” เชื่อว่าพระพิฆเนศคือ  เทพแห่งความสำเร็จทั้งปวง จะเสด็จลงมายังโลกมนุษย์เพื่อประทานพร ประทานความโชคดี มั่งคั่ง ร่ำรวย การงานประสบความสำเร็จ  โดยเทศกาลนี้หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว จะเกิดขึ้นในวันแรม 4 ค่ำ เดือน 9 และ แรม 4 ค่ำเดือน 10 เทศกาลนี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 7-17 กันยายน 2567

อาจารย์พิทักษ์ โค้ววันชัย หรือ อาจารย์ที ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์องค์เทพ นักเขียนหนังสือองค์เทพ ผู้สอนบูชาองค์เทพ ผู้สอนสวดมนต์ ผู้ประกอบพิธีพราหมณ์ฮินดู และผู้ก่อตั้ง “เทวาลัยสยามคเณศ” จ.นนทบุรี เป็นหนึ่งใน “เทวาลัย” ที่จัดงานเฉลิมฉลองให้กับ “พระพิฆเนศ” อย่างยิ่งใหญ่มากที่สุดแห่งหนึ่งเลยทีเดียว เพราะจัดงานถึง 5 วันเต็ม แต่ละวันทำพิธีกับองค์พระพิฆเนศวันละ 1 ปาง ได้แก่

– พฤหัสบดี 12 กันยายน “สิทธิปรียา” พระพิฆเนศประทับคู่พระชายา อาจารย์จะประกอบพิธีและสวดมนต์ด้านความรักสมหวัง ครอบครัวสุขสมบูรณ์ เสริมเสน่ห์ เมตตามหานิยม

– ศุกร์ 13 กันยายน “ปิลไลยาร์ปัตติ” พระพิฆเนศองค์สำคัญของอินเดีย อาจารย์จะประกอบพิธีและสวดมนต์เสริมพลังให้ชีวิต สุขภาพแข็งแรง ยิ่งใหญ่ ชนะศัตรู หนุนดวงให้สูงขึ้น

– เสาร์ 14 กันยายน “ลาลบาคจา ราชาคเณศ” อาจารย์จะประกอบพิธีและสวดมนต์เสริมด้านชื่อเสียง เงินทอง การงานก้าวหน้า

– อาทิตย์ 15 กันยายน “สิทธิวินายัก” อาจารย์จะประกอบพิธีและสวดมนต์เพื่อเสริมบารมี ชัยชนะ ขจัดศัตรู ทรัพย์สินเงินทอง

– จันทร์ 16 กันยายน “ดักดูเศรษฐ” อาจารย์จะประกอบพิธีและสวดมนต์เพื่อเสริมการเงิน การค้าขาย ชีวิตรุ่งเรืองก้าวหน้า

โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา มีเหล่านักแสดงมาร่วมพิธีกันอย่างคับคั่ง นำทีมโดย ทรงธรรม พลอยกาบทอง (ชัช แทนกาย) พาร์ทเนอร์คนสนิทของ อาจารย์ที นำทีมน้องๆ อย่าง แอ๊นท์-วรินดา, เพิร์ธ-พัธศรุต และเจมส์เจมส์-จิราเศรษฐ์  รวมทั้ง เอ๋-อรชัญญาช์ (ภรรยา วินัย ไกรบุตร) และ  กรชญา บุญอิ่ม ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้พา วรรณษา ทองวิเศษ และ อาท รณชัย มาร่วมเสริมดวง เสริมสิริมงคล เพื่อความปัง ความร่ำรวย และความสำเร็จในการดำเนินชีวิต

ก่อนเริ่มพิธีมีการรำถวายองค์พระพิฆเนศ โดยนางสาวปุญญวีร์ สุขประเสริฐ, นางสาวชัญญานุช สุขประเสริฐ และเด็กหญิงกุลนิภา สุขประเสริฐ เพื่อการบูชาอย่างสูงสุด จากนั้น อาจารย์ธีร์ ก็เริ่มพิธี พร้อมนำสวดมนต์ให้กับลูกศิษย์ เพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว นอกจากนี้ยังได้มีการเจิมหน้าผาก และมอบองค์พระพิฆเนศปางเสวยสุข ขนาด 2 นิ้ว และจี้องค์เทพ ให้แก่ผู้เข้าร่วมพิธีทุกคนด้วย

บรรยากาศภายในงานเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ความเข้มขลังจากพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ที่ อาจารย์ที จัดเตรียมไว้ให้กับเหล่าลูกศิษย์ และผู้เข้าร่วมงาน รวมทั้งพิธีปลุกเสกในแบบฉบับฮินดูกับ “น้ำหอมสายมู” Tanguy Perfume น้ำหอมองค์เทพ สำหรับฉีดพรมร่างกายที่มีถึง 8 กลิ่นให้เลือก

สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะมากราบองค์เทพต่างๆ ใน เทวาลัยสยามคเณศ สามารถนำดอกไม้ พวงมาลัย หรือผลไม้ มาถวายองค์เทพที่เทวาลัยได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 13.00-21.00 น. ตั้งอยู่ในโครงการม้าไม้การ์เด้น อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี (ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีสามแยกบางใหญ่)