เมื่อวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา เชลล์ดอน และผองเพื่อน แอนิเมชันที่ได้รับความนิยมอย่างสูงมาแล้วทั่วโลก ผลงานของ Shellhut Entertainment (บริษัทในเครือ T&B Media Global ประเทศไทย จำกัด) ได้รับเกียรติจาก องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อวพช) และ UN Global Compact Network Thailand (UNGCT) เชิญมาร่วมสร้างสีสันในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติประจำปี 2567 NSTFair Thailand ที่จัดขึ้น ณ Hall 9-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

ซึ่งภายในงานเชลล์ดอนได้ร่วมกิจกรรมกับน้อง ๆ เยาวชน ตลอดจนครอบครัวที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยเชลล์ดอนในฐานะทูตด้านสิ่งแวดล้อมที่สนับสนุน UN Sustainable Development Goal (SDG) เป้าหมายที่ 14 Life Below Water ก็ได้ร่วมถ่ายภาพกับทางผู้บริหารและทีมงาน UNGCT ภายในบูธด้วย

UN Global Compact Network Thailand เป็นเครือข่ายที่ดำเนินการภายใต้กรอบของ United Nations Global Compact (UNGC) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนให้องค์กรและธุรกิจต่าง ๆ ในประเทศไทยดำเนินกิจการตามหลักการสากลในด้านสิทธิมนุษยชน แรงงาน สิ่งแวดล้อม และการต่อต้านการทุจริต ทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับองค์กรในประเทศไทยในการเข้าร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เรียนรู้ และสร้างเครือข่ายกับองค์กรอื่น ๆ ที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจที่ยั่งยืน

นอกจากนี้ยังสนับสนุนการดำเนินการตามวัตถุประสงค์การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals หรือ SDGs) ของสหประชาชาติ เครือข่าย UN Global Compact Network Thailand มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การประชุมเชิงปฏิบัติการ การฝึกอบรม และการให้คำปรึกษา เพื่อช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถประยุกต์ใช้หลักการเหล่านี้ในการดำเนินธุรกิจของตน ซึ่งเชลล์ดอนนอกจากจะเป็นแอนิเมชันที่สร้างความตระหนักให้ทุกคนร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม ยังมีโครงการด้านสิ่งแวดล้อมอย่าง Shelldon ชวนน้องรักษ์โลก เรื่องมลพิษทางทะเล ที่ถูกพัฒนาเป็น E-Learning เพื่อให้เด็ก และเยาวชน รวมถึงผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแพลตฟอร์ม CU MOOC นอกจากนั้นยังได้ร่วมจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในฐานะฑูตสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างความตระหนัก และส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้แนวทางการดูแล และอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

#Shelldon #เชลล์ดอน #หอยกู้โลก #TandBkids #ครอบครัว #Family #fyp #NSTFair2024 #NSTFair #มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ #องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ #อพวช #NSMThailand #MHESI #กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม #ungcnt #UN