เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์วายเบาสมองปล่อยจอยเว่อร์ที่ใครๆ ก็บอกว่าดี ดูเพลิน ดูสนุก และได้แง่คิดเรื่องความรักหลากหลายรูปแบบ สำหรับซีรีส์ “Knock Knock Boys! บ้านหนุ่มโสด โหมดพร้อมเลิฟ” โปรเจกต์สุดฮีลใจจาก WeTV ORIGINAL ออกอากาศทาง WeTV ที่สุดความบันเทิงคุณภาพแห่งเอเชีย ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มวีดีโอสตรีมมิ่งผ่านแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ชั้นนำของไทย ผลิตโดย บริษัท กองทัพโปรดักชั่น จำกัด ดำเนินเรื่องมาถึงตอนก่อนจบใน ep11 แล้ว แฟนๆ ซีรีส์คงได้ลุ้นเรื่องราวของตัวละครกันอย่างสนุกสนานทุกวันพฤหัสบดี สองทุ่มตรง ทาง WeTV หรือเว็บไซต์ wetv.vip เท่านั้น!!

เรื่องราวของ 4 หนุ่มที่โคจรมาอยู่บ้านหลังเดียวกัน เรื่องราวชุลมุนวุ่นวายเรื่องรักก็ค่อยๆ คลายปมกันทีละน้อย ทั้งของ อัลมอนด์ (โนเกีย ชินวัตร)และ ลาเต้ (เจ้านาย จิรภัทร) ส่วนคู่ของ ธันวา (เซ้ง วิชัย) กับ พีค (เบส-วิธวินท์) คงได้ลุ้นกันใน 2 ep สุดท้ายที่เชื่อว่าสนุกสนานแน่นอน!!!

เรื่องราวดำเนินมาถึงตอนที่ ธันวา ลาเต้ และอัลมอนด์เดินทางมาถึงโรงแรม เจน (ณายา-กรวิยา อภิพบธิติกร) ก็ได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดระหว่างเธอและครอบครัวของพีคให้ทั้งสามคนฟัง เมื่อพวกเขารู้สาเหตุที่ เจน ไม่สามารถปฏิเสธการแต่งงานครั้งนี้ได้ เพราะพ่อดิลกนั้นมีบุญคุณกับที่บ้านของ เจน และเจนก็เห็นว่า พีค คือเพื่อนสนิท เจนจึงเลือกที่จะคอยอยู่ข้าง ๆ พีคจนกว่าพีคจะพร้อมที่จะบอกความจริงกับพ่อด้วยตัวเอง เรื่องที่ เจน เล่านั้นเป็นเรื่องราววัยเรียนของ เจน และ พีค ซึ่งทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกัน และเจนก็รู้ว่า พีค ชอบผู้ชายมาตั้งแต่สมัยเรียน ซึ่งเรื่องราวตรงนี้ขอบอกว่า น่ารักมากๆ เพราะ หนุ่มเบส กะ สาวณายา ต้องย้อนวัยกลับไปในอดีตช่วงวัยเรียนที่ทั้งคู่ต้องสวมชุดนักเรียนทั้งมัธยมต้น และมัธยมปลายนะจ้ะ ขอบอกว่า…ทำถึง และเนียนมาก…!!!!

ก่อนจะไปชมกันเต็มๆ EP เรามีภาพเบื้องหลังน่ารักๆ ของทั้งคู่มาฝากกันก่อน ซึ่งทีมงานใช้โลเกชั่น ณ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำ โดยเซ็ทมุมหนึ่งเป็นเรื่องราวของ พีค และ เจน ที่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกันมั่กๆ ซึ่ง หนุ่มเบส และ สาวณายา ก็สวมชุดนักเรียนย้อนวัยได้อย่างน่ารัก หลายคนบอกว่า “ได้อยู่” หน้าตายังพอละอ่อนสวมชุดนักเรียนได้ ซึ่งหลังจากแปลงโฉมเป็นนักเรียนกันแล้ว ผู้กำกับฯ ก็มาบรีฟถึงเรื่องราวที่ต้องทำการแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่สนิทกันแค่ไหน มีการวิ่งไล่เตะกันด้วย แถมมีคัทที่ต้องติดสติ๊กเกอร์รูปหัวใจในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ ซึ่งเราก็เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยทำแบบนี้มาเหมือนกัน

เมื่อทุกอย่างพร้อม ผู้กำกับฯ ก็สั่งเคลื่อนกล้อง ทีมงานก็เก็บภาพอิริยาบถต่างๆ ของทั้งคู่ รวมถึงซีนดราม่า เมื่อพ่อของพีค มารับพีคที่โรงเรียน โดยมี เจน ยืนส่งตามหลัง เมื่อรู้ว่า แม่ของพีค เสีย และเมื่อจบการศึกษา พีค ต้องแต่งงานกับ เจน ซึ่งผู้กำกับฯ ก็ขอเก็บหลายๆ คัท เพื่อให้แฟนๆ ได้ชมฉากย้อนวัยอย่างเต็มอิ่ม และเพื่อบอกให้คนดูรู้ว่า ทำไม พีค ต้องแต่งงานกับ เจน ซึ่งการใส่ชุดนักเรียนย้อนวัยในครั้งนี้ ทั้ง เบส และ ณายา เผยความรู้สึกให้ฟังว่า

“ตอนแรกก็รู้สึกเขินๆ นะครับ แต่พอใส่แล้ว ทุกคนให้ความมั่นใจว่า ได้อยู่ มันก็เลยรู้สึก มั่นใจ ขึ้นครับ จำได้ว่าจบมัธยมมานานหลายปีแล้วเน๊อะ พอได้ใส่ชุดนี้ก็ทำให้นึกถึงเรื่องราวในช่วงนั้นเหมือนกัน เป็นความทรงจำที่สวยงามมากๆ ครับ เหมือนกับ พีค ที่มีเรื่องราวสมัยเรียน จุดเปลี่ยนของชีวิตที่ พอแม่ตาย ก็เหลือสองคนกับพ่อ ก็เลยคิดว่าไม่อยากทำให้พ่อเสียใจ ก็เลยทำให้ พีค ไม่กล้าบอกพ่อให้ยกเลิกการแต่งงานกับเจน ก็มาลุ้นกันใน ep นี้ครับว่า พีค จะกล้าบอกพ่อตอนไหน และความรักของพีคกับธันวาจะเป็นอย่างไร ก็ฝากกันติดตามกันด้วยนะครับ”

ด้าน สาวณายา ก็เผยว่า “เห็นตัวเองแต่งชุดเรียนแล้วก็รู้สึกว่า เอ้ย…ยังได้อยู่นะเนี่ย….ด้วยความเป็นคนตัวเล็กด้วย พอใส่ชุดนักเรียน กระโปรงน้ำเงิน รองเท้า มันก็โอเคนะ ก็เนียนๆ กันไปค่ะ ก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่มีโอกาสได้ย้อนวัยใส่ชุดนักเรียนแบบนี้ ถือได้ว่าเป็นจุดคลายแม็กซ์ของตัวละครพีคเลยก็ว่าได้ เพราะเจนก็เป็นเพื่อนพีคมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นเพื่อนสนิทกันมาก จนพอพ่อพีคบอกให้แต่งงานกับเจน ตัวเจนเองก็ไม่อยากให้พีคสู้อยู่คนเดียว ก็เลยคิดที่จะอยู่ข้างๆ พีคมาตลอด อยากให้ติดตามกันนะคะ สุดท้ายแล้ว พีค จะได้แต่งงานกับ เจน หรือเปล่า แล้ว เจน ยังมีความลับอะไรที่ซ่อนอยู่ รับรองว่าเซอร์ไพร้สสสส….แน่นอนค่ะ” ว้าวๆๆๆ แค่เล่ายังสนุกขนาดนี้ อย่าลืมไปติดตามชมฉากนี้ได้ใน Knock Knock Boys! บ้านหนุ่มโสด โหมดพร้อมเลิฟ วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2567 เวลา 20.00 น. ที่แอพพลิเคชัน WeTV หรือเว็บไซต์ wetv.vip เท่านั้น!! สมาชิก WeTV VIP ดู ล่วงหน้าก่อนใคร 1 ตอน คลิกเลย! https://bit.ly/KnockKnockBoys