พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิตติคุณ โปรดให้ นายบุญเชิด กันภัย รองผู้อำนวยการกองงานในพระองค์สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ กรมศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปหอประชุมบุณยเกตุ อาคารหอประชุมคุรุสภากระทรวงศึกษาธิการ ในการมอบรางวัล ไตรสรณะบูชา พระเสมาสยาม แก่ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา และมอบเทียนพรรษาเนื่องในวันอาสาฬหบูชาประจำปี 2567 ซึ่ง มูลนิธิคุ้มเกล้าเยาวชนคนสร้างชาติ โดย ดร.ณิชาภา สิงหณรงค์ ประธานการจัดงานร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ วัดระฆังโฆสิตาราม วรมหาวิหาร สมาคมผู้อาสาสมัคร ช่วยการศึกษาและคัดเลือกพ่อตัวอย่างดีเด่น องค์กรไตรสรณะบูชาพระเสมาสยามแห่งประเทศไทย และสมาคมเหยี่ยวข่าวภูมิภาคประเทศไทย จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 เพื่อให้พุทธศาสนิกชนรำลึกถึงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา รวมทั้งเพื่อยย่องบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ส่งเสริมสนับสนุนพระพุทธศาสนา และส่งเสริมให้เยาวชนสนใจศึกษาประวัติความเป็นมาของพระพุทธศาสนา


การนี้ได้มี ดร.รภัทร เอกนิธิเศรษฐ์ ดารานักแสดง เข้าร่วมรับรางวัลในสาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านส่งเสริมพระพุทธศาสนาดีเด่น โดย ดร.ปิ๊งปิ๊ง เผยความรู้สึกที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ว่า
“รู้สึกดีใจและปลาบปลื้มใจอย่างที่สุดที่ได้รับรางวัล ไตรสรณะบูชา พระเสมาสยาม สาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านส่งเสริมพระพุทธศาสนาดีเด่น และถือเป็นเกียรติกับวงศ์ตระกูลด้วยค่ะ คุณพ่อคุณแม่ พี่ชาย พี่สาว ก็รู้สึกภูมิใจกับรางวัลที่ปิ๊งได้รับ ยิ่งทำให้ปิ๊งรู้สึกปลาบปลื้มใจอย่างที่สุด ที่ทำให้คนในครอบครัวได้ชื่นชมในความดีที่เราทำและเราได้รับสิ่งดีๆ ในชีวิต ด้วยตัวปิ๊ง เองเป็นชาวพุทธ นับถือศาสนาพุทธ ก็จะดำรงไว้ซึ่งการทำบุญทุกประเภท ตักบาตร สวดมนต์ ไหว้พระ เป็นประจำอยู่แล้ว ยิ่งได้รับเกียรติเข้ารับรางวัลนี้ ยิ่งทำให้ปิ๊งรู้สึกว่า เราต้องทำตัวดี ประพฤติดี เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนในสังคมด้วยค่ะ กราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้เกียรติปิ๊งเข้ารับรางวัลรางวัลอันทรงเกียรตินี้นะคะ ขอบคุณค่ะ”