มิ้นต์ – อรุณรัตน์ ศิริสานต์ สาวน้อยตัวเล็กเสียงดี ศิลปินเดี่ยวคนแรกจากค่าย IC45 Entertainment มาพร้อมกับแนวเพลง Pop ที่เป็นตัวแทนของความรู้สึกต่างๆของความสัมพันธ์ในหลากหลายรูปแบบ มิ้นต์ เติบโตมาจากครอบครัวที่ชอบฟังเพลง เป็นเด็กสาวกิจกรรมที่มักจะถูกเลือกให้แสดงหรือร้องเพลงในงานต่างๆอยู่เสมอ ด้วยเสียงและความน่ารักสดใสของมิ้นต์ ได้ถูกคัดเลือกให้ทำงานครั้งแรกในวงการ จากการเข้ามาเป็นไอดอลของวง The Glass Girls ในนาม Mint The Glass Girls ด้วยความสามารถเต้นและร้องพร้อมเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของมิ้นต์ ทำให้มิ้นต์เป็นหนึ่งในเสียงหลักของเพลงวง The Glass Girls มาตลอด 5 ปี และยังถูกคัดเลือกให้เป็นกัปตันของวงอีกด้วย อีกทั้งยังถูกคัดเลือกเข้าร่วมโปรเจคพิเศษของทางค่ายในการทำเพลง Pop ในฐานะยูนิต Grande ได้มีซิงเกิ้ลฮิตออกมาถึง2เพลงได้แก่ ไม่ต้องพยายามและปังปัง เป็นจุดเริ่มต้นที่ได้ยินเสียงร้องเป็นเอกลักษณ์ของมิ้นต์มากขึ้น และวันนี้มิ้นต์ก็พร้อมแล้วในการก้าวขึ้นสู่การเป็นนักร้องอย่างเต็มตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวครั้งแรกกับเพลงที่มีเนื้อหาแทนใจคนแอบชอบเพื่อนสนิท “ถามดูเฉยๆ”

ถามดูเฉยๆ (Friend?) ซิงเกิ้ลแรกในฐานะศิลปินเดี่ยวของมิ้นต์ (อรุณรัตน์ ศิริสานต์) หรือ Mint The Glass Girls จากปลายปากกาของนักแต่งเพลง 100 ล้านวิวอย่าง เอ็กซ์ (ศักดิธัช ตูวิเชียร) ”อย่างรางวัลปลอบใจ“ “หรือฉันคิดไปเอง” ของส้ม มารี เป็นต้น และยังได้ศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง ปิ่นมนัส เลิศสินอุดม หรือ Pin Slapkiss เข้ามาช่วยโปรดิวซ์และเรียบเรียงดนตรีให้น่าฟังมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมี มายยู (กวิสรา สิงห์ปลอด) มาช่วยคอรัสเติมเต็มและออกแบบเสียงร้องให้เข้าถึงอารมณ์เพลงมากขึ้นกว่าเดิม

ถามดูเฉยๆ (Friend?) เป็นเพลงบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรู้สึกลึกๆที่แอบรักเพื่อนสนิทแต่ก็ไม่กล้าที่จะถามหรือพูดออกไป ได้แต่คิดคนเดียวอยู่ในใจ เพราะกลัวว่าถ้าวันนึงเราไม่ได้คิดกับเขาแค่เพื่อน เขาจะหายไปรึป่าว กลัวความรู้สึกที่เปลี่ยนไปทำให้ความสัมพันธ์ของเราไม่เหมือนเดิม แถมในส่วนของ MV ยังได้พระเอกหนุ่มสุดหล่ออย่าง เมฆ (จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์) เข้ามาช่วยเติมเต็มความรู้สึกที่ไม่กล้าพูดออกไปของมิ้นต์ในเพลงนี้อีกด้วย

เพลงนี้เป็นตัวแทนของคนที่แอบชอบเพื่อนอยู่แต่ไม่สามารถพูดออกไปได้ เป็นความรู้สึกที่ยังไม่สมหวังแต่ก็ไม่ได้ผิดหวังในเวลาเดียวกัน หวังว่าจะเป็นเพลงที่แทนใจของใครหลายๆคนที่ยังไม่กล้าพูดออกไป ให้เพลงนี้เป็นตัวแทนในการแอบถามความรู้สึกของอีกฝ่ายแทน และสุดท้ายขอให้ทุกๆคนที่มีโอกาสได้พูดความรู้สึกออกไป สมหวังในความรักทุกคนนะคะ

ฝากเพลง ถามดูเฉยๆ (Friend?) ซิงเกิ้ลเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดียวครั้งแรกของ มิ้นต์ อรุณรัตน์ ไว้ด้วยนะคะ สามารถรับฟังได้แล้ววันนี้ทุกช่องทาง