สวยสดใส น่ารัก และออร่าพุ่งมาก!!! เมเบิ้ล-สิริวลี สิริวิบูลย์ เด็กในสังกัด Mind Media ที่มีเจ๊ดันอย่าง ใหม่ ดาวิกา ที่ได้เปิดตัวไปแล้วถึง 3 คน ซึ่ง สาวเมเบิ้ล ก็เป็นหนึ่งในสามที่ถูกจับตามอง เพราะได้ข่าวมาว่า เจ๊ดัน อย่าง สาวใหม่ ผลักดันสุดชีวิต เพราะสวยครบสูตร ทั้งรูปร่างหน้าตา และความสามารถ เรียกได้ว่า “ยืนหนึ่ง” และเหมาะกับการเป็น “นางเอกหนัง” เรื่องแรก “Endpresso ปณิธานหวานน้อย” ของ CEO สาวคนเก่ง โบว์-กัญธนัช กิตติถิรธรรม ผู้อำนวยการสร้างหนังรักเรื่องนี้ในนามค่ายหนังน้องใหม่ “ดราก้อนฟิลม์” และได้ เสนาเพชร-พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร ผู้สร้างหนัง “สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก” นั่งเก้าอี้ “กำกับการแสดง” พร้อมผนึกกำลังลูกชายคนโปรด นีโน่-รัฐบาล Exclusive Producer ร่วมกันสร้างสรรค์ “หนังรักของคนที่ไม่อยากมีความรัก” ในรูปแบบใหม่ ซึ่งเป็นคอนเซ็ปท์หลักของหนังเรื่องนี้!!!

เมเบิ้ล รับบท “โอ” สาว อินโทรเวิร์ต ที่มีอาชีพเป็น เวดดิ้ง แพลนเนอร์ ที่ว่ากันว่าตรงกับคาแร็กเตอร์ในหนังเป๊ะ!!! ซึ่งตัวเธอเองก็ได้ทำการบ้าน และบอกเล่าถึงคาแร็กเตอร์ที่ได้รับว่า

“คาแร็กเตอร์ของโอจะค่อนข้างนิ่งค่ะ แล้วมีความรู้สึกว่าไม่รู้ใจตัวเองค่อนข้างเยอะ แบบว่าความรักคืออะไร แล้วก็จะเป็นคน สาวอินโทรเวิร์ต ด้วย เพราะรู้สึกไม่ได้อยากรบกวนใคร แล้วก็รู้สึกว่าไม่ได้มีใครเข้าใจเรา ตัวโอจะรู้สึกว่าต้นไม้คือเพื่อนที่ดีที่สุดของเค้า มีอะไรเค้าก็จะเล่าให้ต้นไม้ฟัง ไม่คุยกับคนอื่น เพราะคิดว่าไม่มีใครที่จะเข้าใจเค้าเท่าตัวเค้า”

เมเบิ้ล ยังเล่าต่ออีกว่า ตอนอ่านบทครั้งแรกรู้ได้เลยว่าองค์รวมของหนังเรื่องนี้น่ารักมาก ตัวละครทุกตัวพอมาอยู่รวมกันแล้ว ทําให้เรื่องดูน่ารัก สนุก และส่งเสริมกันตลอดเวลา

“เรื่องนี้ก็ทำเวิร์คช้อปกับนักแสดงท่านอื่นๆ แล้วก็อ่านบทเยอะๆ ค่ะ อ่านหลายๆ รอบ เพื่อให้เข้าตัวละครมากขึ้น แล้วก็ได้คุยกับผู้กำกับฯ ด้วย ตอนเราอ่านบทเราก็จะเข้าใจมุมหนึ่ง แต่พอเข้าซีน พี่เค้าก็จะอธิบายว่ามุมมองเป็นแบบนี้นะ ก็ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น”

ด้วยความเป็นหนังเรื่องแรก แน่นอนว่าต้องมีความยากระดับหนึ่ง แต่สำหรับเธอแล้ว เมเบิ้ลปรับเปลี่ยน ความยาก เป็น ความมุ่งมั่นในการทำงานอย่างเต็มที่ ทำให้ดีที่สุด และเมื่อทำอย่างเต็มที่แล้ว เธอรู้สึกว่า ไม่มีอะไรยาก ถ้ามีความพยายามอย่างที่สุด!!!

“แรกๆ ก็อาจจะมีเกร็งบ้าง หนักใจบ้าง เพราะหนูก็คาดหวังว่าอยากเล่นให้ดี พอมาเจอพี่ๆ ในกอง เค้าก็บอกว่า ไม่เป็นไร ปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็ทำให้ไม่เครียดมาก การทำงานร่วมกับ พี่นิว (ฐิติภูมิ) ก็มีแบบว่า ก่อนเข้าฉากเราก็มีการละลายพฤติกรรมกันด้วยการกิน กินกันแบบสนุกมากค่ะ เหมือนมาทำความรู้จักกัน เพราะเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกด้วย การเข้าฉากด้วยกันก็ไม่มีอะไรยาก แต่ก็มีฉากที่ยาก ซึ่งเป็นซีนอารมณ์ พี่นิว ก็จะคอยแนะนำด้วยค่ะ”

เมื่อ “โอ” ในหนังเป็น “สาวอินโทรเวิร์ต” แล้วตัวจริงของ เมเบิ้ล เป็น สาวอินโทรเวิร์ต ด้วยหรือเปล่า….!!!

“มีบ้างบางมุมค่ะ แต่ก็ไม่ได้ทั้งหมด บางอารมณ์ก็แบบอยากอยู่คนเดียว แต่บางอารมณ์ก็ไปสนุกสนานกับคนอื่นๆ ด้วยความที่เราอยู่ในวงการบันเทิง ก็ต้องเข้าสังคม เจอคนโน้นคนนี้ เพื่อเรียนรู้และเพิ่มประสบการณ์ให้กับตัวเองด้วยค่ะ”

ขึ้นชื่อว่าเป็น “เด็กในคาถา” ของนางเอกเบอร์ต้นๆ ของประเทศไทยอย่าง ใหม่ ดาวิกา งานนี้ สาวเมเบิ้ล จะกดดันแค่ไหน….!!!!

“เอาตรงๆ ไม่กดดันเลย ด้วยความที่ก่อนจะรับเล่นหนังเรื่องนี้ พี่ใหม่ก็ดูรายละเอียดให้ทุกอย่าง แล้วก็แนะนำด้านการแสดง การวางตัว ซึ่งตัวหนูเอง ก็อยู่กับพี่ใหม่มาพักนึงแล้ว ก็จะรู้ว่าเราต้องทำตัวหรือวางตัวอย่างไรค่ะ แต่ก็มีแอบถามบ้าง เรื่องการทำความเข้าใจกับตัวละคร ซึ่งพี่ใหม่ก็ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี หนูก็บอกกับตัวเองว่า เมื่อโอกาสมาถึงแล้ว เราก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด พยายามทำอย่างเต็มที่ ก็คิดว่าผลงานเรื่องแรกของหนูจะต้องออกมาดีแน่นอนค่ะ”

“หนังรักของคนที่ไม่อยากมีความรัก” ซึ่ง สาวเมเบิ้ล ก็เล่าถึงความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้ที่หลายๆ คนไม่ควรพลาด!!!

“เป็นหนังไทยอีกหนึ่งเรื่อง อยากให้ทุกคนมาดูกันค่ะ เป็นหนังที่รู้สึกสบายๆ มีความน่ารัก แล้วก็มีความตลกปนอยู่ด้วย ดูแล้วเพลินแน่นอน แล้วก็สามารถชมวิวทิวทัศน์ของเมืองไทยจากหนังเรื่องนี้ ถือเป็น Soft Power ด้านการท่องเที่ยวได้เลยค่ะ ทั้งจังหวัดราชบุรี และเชียงราย ซึ่งตัวเมเบิ้ลเองก็ได้ไปหลายๆ ที่ โดยส่วนตัวค่อนข้างชอบภูเขา ต้นไม้เยอะๆ ชอบมากเลยค่ะ”
รู้จักเธอผ่านมุมมองของหนังรักไปแล้ว มารู้จัก สาวเมเบิ้ล เพิ่มเติมกัน!!!

เมเบิ้ล มีชื่อจริงว่า สิริวลี สิริวิบูลย์ มีนิสัย ร่าเริง สนุกสนาน เป็นคนกินง่าย อยู่ง่าย ไลฟ์สไตล์ชอบ อ่านหนังสือ ฟังเพลง เล่น TIKTOK รักต้นไม้ ชอบภูเขา ความฝัน อยากไปเที่ยวรอบโลก และชอบกินอย่างที่สุด
และถ้าเปรียบ “ความรัก” เหมือน “กาแฟ” สาวเมเบิ้ล จะเป็นกาแฟรสชาติไหน?

“หนูขอเปรียบเป็นม็อคค่าค่ะ รู้สึกว่าตัวเองก็ค่อนข้างเป็นคนที่แบบกลมกล่อม กลมๆ เหมือนมีรสชาติโกโก้ที่มาผสมกับกาแฟให้มันนวลขึ้นค่ะ วันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ อย่าลืมไปดูหนัง Endpresso ปณิธานหวานน้อย กันเยอะๆ นะคะ อยากให้ทุกคนมาชมกัน รับรองว่าสนุกแน่นอน เป็นหนังรักของคนที่ไม่อยากมีความรัก ดูแล้ว…อยากมีความรักแน่นอนค่ะ”

ว้าว… น่ารักสุดๆ อย่าลืมไปอุดหนุนหนังไทย และเป็นกำลังใจให้ “นางเอกป้ายแดง” คนนี้ด้วย!!! เตรียมรับความกลมกล่อมกับทุกรสชาติใน “Endpresso ปณิธานหวานน้อย” 7 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์