วันที่ 14 สิงหาคม 2567 ศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.) มอบเงินรางวัลจำนวน 500,000 บาท ให้แก่ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ พร้อมกล่าวชื่นชมในความสำเร็จของ “วิว กุลวุฒิ” ในด้านการกีฬา ซึ่งการมอบรางวัลดังกล่าว เพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจที่ได้รับรางวัลเหรียญเงินกีฬาแบดมินตันจากการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและคณะกรรมาธิการกิจการเด็กเยาวชนฯ พร้อมด้วย ดร.ณัชชา ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักเรียนโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี วิทยาลัยอาชีวศึกษากรุงเทพธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีโพลีกรุงเทพ ร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาของมหาวิทยาลัยและตัวแทนทีมชาติไทยที่สร้างชื่อเสียงในเวทีโลก ซึ่งถือเป็นเกียรติประวัติให้แก่ครอบครัว ประเทศชาติ และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

นอกจากนี้ อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ยังได้มอบเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท ให้แก่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักศึกษาระดับปริญญาเอก มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย พร้อมทั้งมอบเงินรางวัลอีก 100,000 บาท ให้แก่ “แม่ปุก” กมลา ทองกร เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬา ซึ่งถือเป็นบทบาทสำคัญของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีในการส่งเสริมพัฒนาการศึกษา และการกีฬาแก่สังคมไทยโดยรวมอีกด้วย

ศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล กล่าวว่า ผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษาศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์เก่า วิทยาลัยในเครือฯ มีความภาคภูมิใจที่ “วิว กุลวุฒิ” นักศึกษาปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ ฮีโร่เหรียญเงินแบดมินตันในกีฬาโอลิมปิกครั้งล่าสุด และถือเป็นการสร้างเกียรติยศในวงการกีฬาให้กับประเทศชาติครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่ง และถือเป็นความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีอีกด้วย

“ในนามของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีมีความยินดีอย่างยิ่งที่ “วิว กุลวุฒิ” ได้สร้างชื่อเสียงคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสมาฝากชาวไทยในครั้งนี้ ชาวมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และสถาบันในเครือฯ มีความภาคภูมิใจกับ “วิว กุลวุฒิ” ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เป็นฮีโร่โอลิมปิก และเป็นฮีโร่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และมีความภาคภูมิใจกับนักกีฬาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีทุกคน ที่เป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ผ่านมา”

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้จัดงานต้อนรับ “HERO BTU” โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา 16 คณะ และ นักกีฬารุ่นพี่รุ่นน้องให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมทั้งมีกิจกรรมแจกเสื้อพร้อมลายเซ็นและตอบคำถามเพื่อรับของที่ระลึกจากนักกีฬาฮีโร่แบดมินตันโอลิมปิก 2024 อีกด้วย